เปรียบเทียบราคา OPPO Find X กับคู่แข่งในประเทศไทย ถูกกว่าหรือว่าแพงไป? หาคำตอบได้ที่นี่


เปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ OPPO Find X สมาร์ทโฟนสุดหรูที่มาพร้อมนวัตกรรมอันทันสมัย แถมยังอัดแน่นไปด้วยสเปกระดับเรือธง กลายเป็นเรือธงที่น่ากลัวสำหรับคู่แข่ง โดยเคาะราคาออกมาที่ 29,990 บาท ส่วนรุ่นพิเศษ OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition ตั้งราคาไว้ที่ 49,990 บาท

คู่แข่งโดยตรงของ OPPO Find X คือค่ายมือถือสัญชาติเดียวกัน นั่นก็คือ Huawei P20 Pro ที่วางจำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ ในราคา 27,990 บาท ซึ่งถูกกว่า OPPO Find X ถึง 2,000 บาท แถมยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม ด้วยระบบกล้องหลัง 3 ตัว พัฒนาร่วมกับ Leica ทำคะแนนได้สูงที่สุด 109 คะแนนจากการทดสอบของ DxOMark Image Labs


อย่างไรก็ตาม OPPO Find X มีจุดเด่นที่การออกแบบสวยงามไม่ซ้ำใครอย่าง Panoramic Arc Screen มาพร้อมเทคโนโลยีแสง 3D Structured light สามารถพิสูจน์จุดบนใบหน้าได้ถึง 15,000 จุด เพื่อสร้างภาพจำลองใบหน้าของผู้ใช้แบบ 3มิติ ที่สมบูรณ์แบบและแม่นยำ จากนั้นจึงเปรียบเทียบกับใบหน้าที่เจ้าของบันทึกไว้เพื่อปลดล็อค และยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยการรองรับการชำระเงินผ่านมือถืออีกด้วย

OPPO Find X ยังจัดเต็มด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 ความจำ RAM 8GB ความจุในตัว 256GB ขณะที่ Huawei P20 Pro ใช้หน่วยประมวลผลของตัวเอง Kirin 970 ความจำ RAM 6GB ความจุในตัว 128GB


Huawei P20 Pro เปิดตัวพร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ Porsche Design Huawei Mate RS ซึ่งมีระบบกล้องหลังเหมือนกับ P20 Pro แต่เพิ่มระบบการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และมีความจุในตัวให้เลือก 2 รุ่น คือ 256GB กับ 512GB สำหรับประเทศไทยได้รับรุ่น 256GB ราคา 54,990 บาท ซึ่งแพงกว่า OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition ถึง 5,000 บาท โดยที่ OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition มากับ RAM 8GB ความจุในตัว 512GB

รายชื่อและราคาสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่นที่อยู่ในระดับเดียวกัน

คู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับ OPPO Find X อีกหนึ่งรุ่นนั่นก็คือ vivo NEX S แต่ยังไม่เปิดตัวในประเทศไทย แต่เชื่อว่าจะเคาะราคาใกล้เคียงกับ OPPO Find X

ทั้งนี้ OPPO Find X จะเปิดให้ลูกค้าสั่งซื้อล่วงหน้าในระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ส่วนรุ่นพิเศษ OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้