เปรียบเทียบสเปก iPhone 11 vs iPhone XR


หนึ่งปีผ่านไป มีอะไรพัฒนาขึ้นมาบ้าง เราหาคำตอบมาให้แล้ว สำหรับ iPhone 11 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Apple ที่มีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับ iPhone 11 Pro ที่เปิดตัวพร้อมกัน แต่สเปกที่ให้มาจะมีอะไรแตกต่างไปจาก iPhone XR เลื่อนลงไปดูกันเลย!











iPhone 11 จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนนี้ เฉพาะในสหรัฐอเมริกา เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา และอีกกว่า 30 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยมีราคาดังต่อไปนี้
  • รุ่นความจุ 64GB ราคา 24,900 บาท
  • รุ่นความจุ 128GB ราคา 26,900 บาท
  • รุ่นความจุ 256GB ราคา 30,900 บาท

สำหรับ iPhone XR ปัจจุบันลดลงลงมา 8,000 บาท และมีให้เลือก 2 รุ่น
  • รุ่นความจุ64GB ราคา 21,900 บาท
  • รุ่นความจุ 128GB ราคา 23,900 บาท

หมายเหตุ
  1. จอภาพมีมุมมนที่รับกับดีไซน์แบบโค้งอันงดงาม และมุมทั้งหมดนี้อยู่ในสี่เหลี่ยมมุมฉากมาตรฐาน และเมื่อวัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากมาตรฐานแล้ว หน้าจอจะมีขนาด 5.85 นิ้ว (iPhone 11 Pro, iPhone XS, iPhone X), 6.46 นิ้ว (iPhone 11 Pro Max, iPhone XS Max) หรือ 6.06 นิ้ว (iPhone 11, iPhone XR) ในแนวทแยง พื้นที่สำหรับการดูจริงมีขนาดน้อยกว่า
  2. การใช้งานแบตเตอรี่ขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าของเครือข่ายและปัจจัยอื่นๆ ซึ่งอาจส่งผลแตกต่างกันไป แบตเตอรี่มีจำนวนรอบการชาร์จจำกัดและอาจจำเป็นต้องได้รับการเปลี่ยนใหม่ในที่สุดโดยผู้ให้บริการของ Apple ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่และจำนวนรอบการชาร์จอาจแตกต่างกันตามการใช้งานและการตั้งค่า ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th/batteries และ apple.com/th/iphone/battery.html
  3. iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max และ iPhone 11 มีความสามารถในการทนน้ำ น้ำที่กระเด็นใส่ และฝุ่น ซึ่งผ่านการทดสอบตามหลักเกณฑ์ของห้องปฏิบัติการที่ได้รับการควบคุม, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max มีการป้องกันอยู่ที่ระดับ IP68 ตามมาตรฐาน IEC 60529 (ความลึกไม่เกิน 4 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที), iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone 11 มีการป้องกันอยู่ที่ระดับ IP68 ตามมาตรฐาน IEC 60529 (ความลึกไม่เกิน 2 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที) และ iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X และ iPhone XR มีการป้องกันอยู่ที่ระดับ IP67 ตามมาตรฐาน IEC 60529 (ความลึกไม่เกิน 1 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที) ความสามารถในการทนน้ำ น้ำที่กระเด็นใส่ และฝุ่นจะไม่คงอยู่ถาวร ซึ่งความสามารถดังกล่าวอาจลดลงจากการใช้งานตามปกติ ห้ามชาร์จ iPhone ในขณะที่เครื่องยังเปียกอยู่ โปรดดูคำแนะนำเกี่ยวกับการทำความสะอาดและการทำให้แห้งในคู่มือผู้ใช้ การรับประกันไม่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากของเหลว
  4. พื้นที่ว่างจะน้อยกว่าที่กำหนดและอาจแตกต่างกันไปอันเนื่องมาจากปัจจัยหลายประการ โดยการกำหนดค่าตามมาตรฐานที่ให้มานั้นจะใช้พื้นที่ประมาณ 11GB ถึง 14GB (รวม iOS และแอพที่ติดตั้งล่วงหน้า) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นและการตั้งค่า แอพที่ติดตั้งไว้ให้แล้วใช้พื้นที่ประมาณ 4GB และคุณสามารถลบแอพเหล่านี้และเรียกคืนกลับมาได้ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์ และอาจแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์
  5. ขนาดและน้ำหนักอาจแตกต่างกันตามการปรับแต่งและกระบวนการผลิต
  6. จำเป็นต้องมีแผนบริการข้อมูล การโทรผ่าน LTE ระดับ Gigabit, 4G LTE Advanced, 4G LTE, VoLTE และ Wi-Fi มีให้บริการในบางประเทศผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์บางแห่งเท่านั้น โปรดตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ว่ามีบริการเหล่านี้ในพื้นที่ของคุณหรือไม่ ความเร็วขึ้นอยู่กับปริมาณงานตามหลักทฤษฎีและแตกต่างกันตามสภาวะของไซต์และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ สำหรับรายละเอียดในการรองรับ LTE โปรดติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ และดูที่ www.apple.com/th/iphone/LTE
  7. การโทร FaceTime ต้องใช้อุปกรณ์ที่รองรับ FaceTime ได้ทั้งผู้โทรและผู้รับสาย และต้องมีการเชื่อมต่อ Wi‑Fi การให้บริการผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์ขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ และอาจมีค่าบริการข้อมูล
  8. Siri อาจไม่มีให้บริการในบางภาษาหรือในบางพื้นที่ และอาจมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปตามพื้นที่ จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อาจมีค่าบริการข้อมูลเซลลูลาร์
  9. การใช้งาน "หวัดดี Siri" บน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จำเป็นต้องเสียบปลั๊กไว้
  10. เครื่องชาร์จแบบไร้สาย Qi จำหน่ายแยกต่างหาก
  11. การใช้งาน eSIM จำเป็นต้องมีแผนบริการระบบไร้สาย (ซึ่งอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับการเปลี่ยนผู้ให้บริการและการโรมมิ่ง แม้ว่าจะสิ้นสุดอายุสัญญาแล้วก็ตาม) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์บางรายอาจไม่รองรับ eSIM การใช้ eSIM ใน iPhone อาจไม่สามารถใช้งานได้เมื่อซื้อจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์บางราย โปรดสอบถามรายละเอียดจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ support.apple.com/th-th/HT209044

แหล่งที่มา