Samsung Galaxy Fold พร้อมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ ราคาทะลุครึ่งแสน


หลังจากถูกเลื่อนการวางจำหน่ายไปในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด Samsung ได้ยืนยันแล้วว่า Galaxy Fold (กาแลคซี่ โฟลด์) สมาร์ทโฟนพับได้รุ่นแรกของโลก จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ภายในเดือนกันยายนนี้ แต่เฉพาะในบางประเทศเท่านั้น สำหรับประเทศไทยต้องรอฟังประกาศอีกครั้ง


Samsung ได้นำ Galaxy Fold กลับไปปรับปรุงใหม่ หลังจากพบปัญหาเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยใช้เวลาตรวจสอบผลิตภัณฑ์อย่างพิถีพิถัน มีการออกแบบโครงสร้างใหม่ และดำเนินการทดสอบอย่างเข้มงวด และได้ปรับปรุงส่วนประกอบต่างๆ ตามรายการด้านล่าง

แผ่นป้องกันชั้นบนสุดของหน้าจอ Infinity Flex Display ได้ถูกขยายให้ใหญ่เกินขอบของจอ เพื่อเป็นจุดสังเกตที่ชัดขึ้นว่าแผ่นป้องกันนี้เป็นส่วนหนึ่งของหน้าจอซึ่งไม่สามารถดึงออกได้

Galaxy Fold ได้เพิ่มองค์ประกอบที่ทำหน้าที่เสริมความแข็งแรงและป้องกันตัวเครื่องจากสิ่งแปลกปลอมภายนอก โดยในขณะเดียวกัน ยังคงเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนจอพับได้ไว้ ดังนี้
  • เสริมความแข็งแรงด้วยการเพิ่มชิ้นส่วนที่เรียกว่า Protection Cap บริเวณด้านบนและด้านล่างของบานพับตัวเครื่อง
  • เพิ่มชั้นโลหะใต้จอ Infinity Flex Display เพื่อเพิ่มการป้องกันให้กับจอแสดงผล
  • ลดพื้นที่ช่องว่างระหว่างบานพับและตัวเครื่อง

นอกเหนือจากการปรับปรุงด้านโครงสร้างดังกล่าว ซัมซุงได้ดำเนินการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานโดยรวมของ Galaxy Fold อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชั่น และการบริการต่างๆ เพื่อเติมเต็มการใช้งานอันเป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Fold


ขณะนี้ Samsung อยู่ในช่วงทดสอบผลิตภัณฑ์ขั้นตอนสุดท้าย ก่อนเริ่มวางจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในบางประเทศในเดือนกันยายนนี้ โดยรายละเอียดการจำหน่ายจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

Samsung Galaxy Fold เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยประกาศราคาเปิดตัวไว้ที่ 1,980 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 61,160 บาท) แต่ยังไม่มีรายงานว่า จะยังคงราคาเดิมอยู่หรือไม่ หลังจากพบปัญหาและกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้




แหล่งที่มา