เปิดตัวเกม Follow JC Go คล้ายกับ Pokemon Go ตามรอยนักบุญ หรือบุคคลสำคัญทางศาสนาคริสต์


สมาคม Fundacion Ramon Pane ซึ่งทำหน้าที่เผยแพร่ศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Follow JC Go ที่มีความคล้ายกับเกม Pokemon Go ให้ผู้ใช้งานเดินตามหานักบุญหรือบุคคลสำคัญทางศาสนา แทนที่การจับมอนสเตอร์

ภายในเกมจะมีการใช้ระบบ GPS ซ้อนแผนที่โลกจริง ให้ผู้เล่นเดินตามหานักบุญหรือบุคคลสำคัญทางศาสนา แล้วจากนั้นก็ต้องตอบคำถามเกร็ดความรู้เกี่ยวกับคนที่พบ ซึ่งถ้าถูกก็จะดึงมาเข้าเป็นพรรคพวกเรียกว่า Evangelisation Team (eTeam) อีกทั้งยังมีระบบการเดินเก็บอาหาร น้ำดื่ม สะสมพลังจิตวิญญานให้กับตัวละครในเกม และชักชวนให้สวดภาวนาเมื่อเดินผ่านโบสถ์หรือโรงพยาบาลด้วย


แม้จะไม่ได้มาจากศาสนจักรวาติกัน แต่เกมนี้ก็ได้ผ่านสายตาสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสแล้ว โดยผู้อำนวยการสมาคมที่สร้างเกมเผยว่า "คุณรู้ไหม แม้ท่านฟรานซิสไม่ใช่คนติดตามเทคโนโลยี แต่ท่านก็ทึ่ง ท่านเข้าใจแนวคิดสิ่งที่พวกเราพยายามทำ คือการผนวกรวมเทคโนโลยีเข้ากับการเผยแพร่ศาสนา"

การสร้างเกมนี้ได้ใช้นักออกแบบ 43 คน รวมถึงบรรดานักเทววิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านไบเบิล นักประวัติศาสตร์ด้านศาสนา ทุ่มเทเวลาไป 32,000 ชั่วโมง เริ่มทำตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2016 โดยได้รับเงินทุนจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐจากผู้สนับสนุนและผู้บริจาคเป็นการส่วนตัว

ปัจจุบันตัวเกมยังรองรับเฉพาะภาษาสเปน โดยมีแผนจะเพิ่มภาษาอังกฤษและอิตาลีตามมาในไม่ช้า

Follow JC Go เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี รองรับทั้ง Android และ iOS

แหล่งที่มา