สรุปสเปก iPhone รุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้


นับถอยหลังอีกเพียง 2 วัน เราก็จะได้พบกับ iPhone รุ่นใหม่กันแล้ว จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการรวบรวมข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่มาสรุปให้อ่านกัน โดยรายงานข่าวที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ อ้างอิงมาจากข่าวลือและคำทำนายของนักวิเคราะห์ต่างๆ ในต่างประเทศ ไม่ใช่ข้อมูลจาก Apple

Apple ไม่เคยออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของบริษัทฯ ที่กำลังพัฒนาอยู่ แต่ยังคงมีข่าวลือรั่วไหลออกมาอย่างสม่ำเสมอ และข่าวลือที่น่าเชื่อถือมากที่สุดก็คือ iPhone รุ่นใหม่ จะมีด้วยกัน 3 รุ่น


iPhone Xc


เริ่มต้นที่รุ่นถูกสุด iPhone Xc ยังมีอีกหลายชื่อที่ถูกลือกัน ไม่ว่าจะเป็น iPhone Xr, iPhone 9 หรือแม้แต่ iPhone คำเดียวสั้นๆ แต่อาจมีวงเล็บ 2018

iPhone Xc จะมากับจอแสดงผล LCD กว้าง 6.1 นิ้ว กล้องถ่ายรูปด้านหลังเป็นแบบเลนส์เดียว กล้องด้านหน้ารองรับ Face ID หน่วยความจำ RAM 3GB มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 64GB กับ 256GB ใช้วัสดุแบบเดียวกับ iPhone 8 หรือ iPhone 8 Plus ผลิตด้วยขอบอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ ประกบด้วยแผงกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยจะมีให้เลือกหลายสี เช่น สีเงินหรือสีขาว, สีเทาสเปซเกรย์, สีโรสโกลด์, สีแดง เป็นต้น นอกจากนี้ อาจมีเวอร์ชั่นรองรับ 2 ซิมการ์ดด้วย แต่จะมีวางจำหน่ายเฉพาะบางประเทศเท่านั้น

iPhone Xs


สานต่อ iPhone X ด้วย iPhone Xs จะมากับจอแสดงผล OLED กว้าง 5.8 นิ้ว กล้องถ่ายรูปด้านหลังเป็นแบบเลนส์คู่ กล้องด้านหน้ารองรับ Face ID หน่วยความจำ RAM 4GB มีให้เลือก 3 รุ่น คือ 64GB, 256GB และ 512GB ใช้วัสดุแบบเดียวกับ iPhone X ผลิตด้วยขอบสแตนเลสสตีลเกรดเดียวกับที่ใช้ทำเครื่องมือศัลยกรรม ประกบด้วยแผงกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเงินหรือสีขาว, สีเทาสเปซเกรย์ และ สีทอง

iPhone Xs Plus


iPhone Xs Plus ยังมีอีกชื่อว่า iPhone Xs Max แต่ก็ยังเป็นชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการจนกว่า Apple จะประกาศออกมาด้วยตัวเอง โดย iPhone Xs Plus จะมีคุณสมบัติแบบเดียวกับ iPhone Xs แต่จะใช้จอแสดงผล OLED กว้าง 6.5 นิ้ว และอาจมีราคาเริ่มต้นที่แพงกว่าราคา iPhone X ในปัจจุบัน แต่ถ้าหากโชคดี ก็เป็นไปได้ที่จะขายในราคาเท่ากัน ซึ่งจะส่งผลให้ iPhone Xs มีราคาถูกกว่า iPhone X

iPhone รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น จะมากับหน่วยประมวลผล Apple A12 รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ซึ่งควรจะชาร์จเร็วกว่า iPhone ในปีที่แล้ว และอาจแถมอุปกรณ์ชาร์จเร็วมาให้ในกล่อง นอกจากนี้ ยังออกแบบมาให้กันน้ำได้อีกด้วย

Apple จะเปิดตัว iPhone Xc, iPhone Xs และ iPhone Xs Plus ในเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 12 กันยายน 2561 ตามเวลาในประเทศไทย และอาจมาพร้อมกับ Apple Watch Series 4 และ iPad Pro รุ่นใหม่