Apple Store ขยายสาขามาไทย อาจเปิดพร้อมกัน 2 แห่ง แต่คนไทยจะได้อะไร?


Apple Store เป็นร้านค้าที่เหล่าสาวก Apple เฝ้ารอว่าเมื่อไรจะขยายสาขาเข้ามาในประเทศไทยสักที และในวันนี้มีข่าวดีว่า Apple กำลังก่อสร้าง Apple Store ในประเทศไทยแล้ว และอาจเปิดตัวพร้อมกัน 2 สาขา ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และอีกแห่งจะอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในเวลานี้

Apple Store ในประเทศไทยทั้ง 2 สาขา ยังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง และยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Apple ว่าสถานที่ก่อสร้างนั้น จะใช่ Apple Store หรือไม่ แต่เรามีความมั่นใจเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าใช่แน่นอน จากลักษณะไซต์งานที่ดูเป็นความลับ ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานของ Apple ที่พยายามปิดบังสถานที่ก่อสร้างจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ถึงแม้ไซต์งานก่อสร้างทั้ง 2 แห่ง จะเป็นการก่อสร้าง Apple Store จริง แต่ก็เป็นไปได้ยากที่จะแล้วเสร็จทันในปี 2561 ซึ่งเราก็หวังว่าจะเสร็จทันในปีหน้า

คนไทยจะได้อะไร? หาก Apple Store เปิดบริการในไทย


1. การจ้างงาน Apple Store จำเป็นต้องมีพนักงานในท้องถิ่นของแต่ละประเทศ คนไทยที่ว่างงานจะมีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่มีมูลค่าในตลาดสูงถึงระดับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

2. สินค้ารุ่นใหม่ของ Apple จะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วขึ้น ในปีที่แล้ว Apple Store ได้ขยายสาขาเข้าไปในสิงคโปร์และไต้หวัน ทำให้ปีนี้ลูกค้า Apple ทั้ง 2 ประเทศ มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของ iPhone XS, XS Max และ XR ก่อนใคร เช่นเดียวกับอีกหลายประเทศที่อยู่ในกลุ่มแรก

3. ชาวกรุงเทพฯ จะมีศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ Apple Store ไม่ได้เป็นร้านจำหน่ายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่มีพื้นที่จัดกิจกรรมที่เรียกว่า Today at Apple ให้การอบรมแบบลงมือปฏิบัติจริงด้านต่างๆ กว่า 60 เซสชั่น และผู้ที่สนใจสามารถมาเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

4. ลูกค้าของ Apple จะได้รับบริการหลังการขายที่ดีและรวดเร็วขึ้น Apple มีโปรแกรมดูแลลูกค้าหลังการขายที่มีคุณภาพ แต่ยังขาด Genius Bar ที่คอยให้คำปรึกษาเวลาอุปกรณ์มีปัญหา

5. สาวก Apple ไม่ต้องเดินทางไปซื้อ iPhone ถึงต่างประเทศอีกแล้ว มีแฟนๆ Apple หลายคนที่เงินถึง และพร้อมที่จะบินไปต่างประเทศเพื่อครอบครอง iPhone ก่อนที่จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

6. ประเทศไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเข้ามาขยายตลาดของ Apple