เช็คสเปกอย่างละเอียดของ Samsung Galaxy Note9 พร้อมเปรียบเทียบกับ Galaxy Note8


Samsung Galaxy Note9 (ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9) เปิดให้ลูกค้าในประเทศไทย จับจองเป็นเจ้าของอย่างทางการแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเปิดรับจองไปจนถึงวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ผ่านทาง Samsung Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Ocean Blue), สีทองแดง (Metallic Copper) และ สีดำ (Midnight Black) สนนราคา 33,900 บาท


Samsung Galaxy Note9 มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในตระกูลกาแลคซี่ อีกหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จไฟด่วนแบบไร้สาย คุณสมบัติป้องกันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP68 รวมถึงบริการอื่นๆ จากซัมซุง เช่น Samsung Health และ Samsung Payและ มาตรฐานการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยด้วยระบบ Knox รวมถึงการรักษาความปลอดภัยด้วยไบโอเมททริค เช่น ระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner), ระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner) และ ระบบจดจำใบหน้า (Facial Recognition) ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บข้อมูลสำคัญได้อย่างปลอดภัย


หน้าจอ Infinity Display ถือเป็นจุดสูงสุดของด้านการออกแบบของซัมซุง โดยเฉพาะหน้าจอของ Galaxy Note9 ที่ไร้กรอบ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในตระกูล Galaxy Note ด้วยหน้าจอ Infinity Display แบบ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ที่จะมาเติมเต็มอรรถรสในการรับชมได้อย่างเต็มที่ รวมถึงลำโพงสเตอริโอที่พัฒนาโดย AKG ด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ขณะรับชมวิดีโอ ด้วยภาพและเสียงในระดับมัลติมีเดีย ได้อย่างสมจริง นอกจากนี้ YouTube ยังได้แนะนำว่า Galaxy Note9 เป็นอุปกรณ์ที่รับชมเนื้อหาต่างๆ บน YouTube ได้สมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย


Samsung Galaxy Note9 ยังมอบประสบการณ์การใช้งานแบบพีซีให้กับผู้ใช้งานได้ด้วย Samsung DeX ซึ่งผู้ใช้งานสามารถนำเสนอพรีเซนเทชั่น ปรับแต่งรูปภาพ หรือรับชมรายการโปรดผ่านสมาร์ทโฟน เพียงแค่ติดตั้ง HDMI adapter เข้ากับ Samsung DeX ผู้ใช้งานก็สามารถใช้งาน Galaxy Note9 บนหน้าจอขนาดใหญ่ได้ทันที อีกทั้งยังใช้ปากกา S Pen เขียนโน้ตไปพร้อมๆ กับดูวีดีโอ หรือใช้ Galaxy Note9 เป็น Trackpad กดคลิกขวา ลากและปล่อย รวมถึงใช้งานอื่นๆ บนหน้าจอได้อย่างสะดวกสบาย


S Pen ถือเป็นดีเอ็นเอของ Galaxy Note เพราะนอกจาก S Pen จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้อย่างอิสระแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นมาเพื่อฉีกกฎเกณฑ์และลบภาพจำเดิมๆ ของสมาร์ทโฟนขึ้นไปอย่างสิ้นเชิงจากเมื่อก่อนที่เคยเป็นเพียงอุปกรณ์ในการขีดเขียนหรือวาดรูปทั่วไปโดย S Pen เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ จะมาพร้อมกับความสามารถที่มากขึ้นและการควบคุมอันยอดเยี่ยมเพียงแค่คลิก

ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับบลูทูธแบบ Bluetooth Low-Energy (BLE) ทำให้ S Pen สามารถสั่งการเสมือนรีโมทคอนโทรล โดยการกดปุ่ม S Pen เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่หรือรูปหมู่ กดเปลี่ยนสไลด์พรีเซนเทชั่น กดบันทึกเสียง กดหยุดหรือเล่นวีดีโอ และอื่นๆ อีกมากมายด้วยเพียงปลายนิ้วของผู้ใช้งาน นอกเหนือจากนี้ จะเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาแอพพลิเคชั่นออกแบบการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อแบบ BLE ภายในปีนี้อีกด้วย

อ่านต่อ: ปากกา S Pen ของ Samsung Galaxy Note9 ทำอะไรได้บ้าง?


Samsung Galaxy Note9 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุที่สูงถึง 4,000 mAh นับเป็นสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สุด จึงสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะคุยสาย เล่นเกม หรือดูหนัง ผู้ใช้งานก็สามารถเพลิดเพลินไปกับทุกกิจกรรมและการใช้งานได้ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลากลางคืนเลยทีเดียว

Samsung Galaxy Note9 มีให้เลือกใช้งาน 2 ขนาดด้วยกัน โดยสามารถเลือกได้ระหว่างขนาดความจุของหน่วยความจำภายใน 128GB และ 512GB โดยสามารถเพิ่มความจุได้ด้วยการใส่ไมโครเอสดีการ์ด (microSD card) ซึ่งจะทำให้ Galaxy Note9 มีขนาดความจุที่สูงมากกว่า 1TB เลยทีเดียว จึงมั่นใจได้ว่าการเก็บรูปภาพ วีดีโอ หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน


Samsung Galaxy Note9 มีระบบประมวลผล 10nm อันมีประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลังสูงสุดในปัจจุบัน จึงสามารถรองรับเครือข่ายที่เร็วที่สุดในขณะนี้ ที่ความเร็ว 1.2 กิกะบิตส์ต่อวินาที เพื่อดาวน์โหลดเนื้อหาต่างๆ ได้โดยไม่ทำให้เครื่องช้าลง ยิ่งไปกว่านั้น Galaxy Note9 ยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำของวงการ นั่นคือ ระบบ Water Carbon Cooling และคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI-based) ภายในเครื่องเพื่อปรับการทำงานอัลกอริธึ่มให้เกิดความเสถียรในการใช้งาน โดยคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพสูงสุด


Samsung Galaxy Note9 ถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีของกล้องถ่ายภาพที่ทำให้ภาพถ่ายออกมาราวกับมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย
  • เติมเต็มทุกความงามในภาพถ่าย (Scene Optimizer) กล้องอัจฉริยะ วิเคราะห์ฉาก วิวทิวทัศน์และวัตถุต่างๆอัตโนมัติ ได้ถึง 20 รูปแบบ โดยจะปรับสี คอนทราสให้ได้ภาพที่สวยสมบูรณ์แบบมีชีวิตชีวา และคมชัดแบบเหนือระดับ
  • จับจุดบกพร่อง ช็อตไหนก็ไม่พลาด (Flaw Detection) แจ้งเตือนทันทีเมื่อพบจุดบกพร่องของภาพ อาทิภาพเบลอ การกระพริบตามีคราบเปื้อนบนเลนส์หรือเกิดการย้อนแสงโดยจะแจ้งเตือนให้ถ่ายภาพใหม่อีกครั้งเพื่อให้ทุกโมเม้นต์สำคัญถูกบันทึกไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
  • ที่สุดแห่งกล้องถ่ายภาพ จากการผสานความชาญฉลาดอย่างเป็นเอกลักษณ์ทั้งซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมี่ยม ทำให้กล้องของ Galaxy Note9 ถือเป็นกล้องที่ดีที่สุดในขณะนี้ ทั้งเทคโนโลยีการลบน๊อยซ์ของภาพและกล้องรูรับแสงคู่ (Dual Aperture) ที่สามารถปรับรูรับแสงอัตโนมัติ คล้ายกับรูม่านตาของมนุษย์ ทำให้สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงามและคมชัดในทุกที่ทุกสภาพแสง

สำหรับใครที่ต้องการตรวจสอบข้อมูลทางเทคนิคอย่างละเอียดของ Samsung Galaxy Note9 พร้อมเปรียบเทียบกับ Samsung Galaxy Note8 สามารถดูได้จากรูปภาพด้านล่าง