ปากกา S Pen ของ Samsung Galaxy Note9 ทำอะไรได้บ้าง? มาดูกัน


Samsung Galaxy Note9 มาพร้อมปากกา S Pen ที่มีเทคโนโลยี Bluetooth ช่วยให้คุณถ่ายภาพได้แค่กดปุ่มบนปากกา ควบคุมพรีเซนเทชั่น และแอปต่างๆ โดยไม่ต้องสัมผัสกับสมาร์ทโฟน การวาดรูป จดโน็ต หรือส่ง Live Messages ด้วย S Pen นั้น ใช้งานง่าย และเป็นธรรมชาติเหมือนปากกาและกระดาษจริง ต้องขอบคุณปลายปรับและระดับความดัน 4096 ทำให้ปากกา S Pen กลายเป็นเครื่องมืออัจฉริยะที่ทำให้ Galaxy Note9 ไม่เหมือนใคร


เป็นครั้งแรกที่ S Pen นำเทคโนโลยี Bluetooth มาใช้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นรีโมทให้ Galaxy Note9 ของคุณ สามารถถ่ายภาพ เปลี่ยนหน้าพรีเซนเทชั่น เล่นหรือหยุดวีดีโอบน YouTube ได้โดยกดปุ่มที่ปากกา หรือจะตั้งค่าการควบคุมแบบกำหนดเองก็ทำได้ 1 การชาร์จ S Pen สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เสียบกลับเข้าไปใน Galaxy Note9 เพียง 40 วินาที ก็สามารถใช้ต่อเนื่องได้นาน 30 นาที


ทุกสัมผัสเป็นธรรมชาติ

จะร่าง หรือออกแบบ ให้ไอเดียของคุณเป็นจริงด้วย S Pen ที่มีความไว ตอบสนองเร็ว ควบคุมง่าย ด้วยหัวปากกาขนาด 0.7mm และรองรับแรงกดได้ถึง 4096 ระดับให้สัมผัสที่แม่นยำ ความรู้สึกที่เช่นเดียวกับการวางปากกาลงบนกระดาษ


บันทึกช่วงเวลาที่คนอื่นทำไม่ได้

ถ่ายภาพของคุณในมิติใหม่ ด้วยคุณสมบัติเป็นรีโมทควบคุมกล้องจากระยะไกลของ S Pen จากนี้ คุณไม่ต้องรีบร้อนเพื่อให้ทันนาฬิกานับถอยหลัง หรือไม่ต้องพยายามยืดสุดเเขนเพื่อถ่าย selfie หรือดิ้นรนเพื่อเก็บภาพ เซลฟี่เพื่อนให้ครบทุกคน


สั่งการสไลด์โชว์ โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์

เชื่อมต่อ Galaxy Note9 กับ Samsung DeX เพื่อเปิดงานนำเสนอ จากนั้น เปลี่ยนสไลด์ด้วย S Pen 1, 2 สร้างความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ จากการกดปุ่มเล็กๆ


เพิ่มประสบการณ์ใหม่ในแอปของคุณ

ข้อดีของ S Pen คือสามารถใช้งานกับแอปพื้นฐาน หรือแอปจากผู้ให้บริการอื่นๆ 3 ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพใน Gallery หรือ วีดีโอใน YouTube คุณสามารถใช้สไตลัสเพื่อเล่น หยุด หรือเลือกถัดไป จากระยะไกลได้ถึง 10 เมตร สำหรับการควบคุมเพิ่มเติม คุณสามารถตั้งค่าที่คุณต้องการกำหนดเองได้


ควบคุมได้ดังใจ

การตั้งค่าฟังชั่นของ S Pen ในเเบบของคุณสามารถทำได้ง่ายๆ ไปที่ การตั้งค่า เลือกวิธีการควบคุมแอป เช่น การกดปุ่มค้างไว้เพื่อเปิดแอปกล้องถ่ายรูป และกด 2 ครั้งติดกัน เพื่อเปลี่ยนจากกล้องหลังเป็นกล้องหน้า


พร้อมเสมอ เมื่อคุณต้องการ

กด S Pen ออกมาเพื่อเปิดใช้งานจดบันทึกขณะหน้าจอดับ เปลี่ยน Galaxy Note9 ของคุณให้เป็นกระดาษจดอัจฉริยะโดยไม่ต้องปลดล็อคโทรศัพท์ โดยมีสีจะเป็นสีเดียวกับปากกา คุณสามารถเขียนได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรายการที่ต้องทำ หรือข้อความเตือนความจำสำหรับตัวคุณเอง เเล้วเมื่อคุณต้องการเปิดดูมันอีกครั้งในภายหลัง ให้ปักหมุดไว้ที่ Always On Display หรือเปิดหาในแอป Samsung Notes


ให้ทุกไอเดียเป็นเรื่องง่าย

ค้นพบวิธีง่ายๆในการจัดการกับบันทึกด้วย แอป Samsung Notes จะช่วยไม่ให้คุณพลาดทุกความคิด และการระดมสมองจากหลายๆคน บันทึกจาก Screen of memos ก็จะถูกจัดเก็บไว้ในนี้ด้วย และคุณสามารถสร้างหมวดหมู่เพื่อจัดกลุ่ม และดึงบันทึกการประชุม ภาพวาดของโครงการ หรือประเด็นที่สำคัญอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย


สร้างความจับใจในทุกข้อความ

AR Emoji และ S Pen จะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับการสนทนาของคุณ เพิ่มลายเส้นหรือวาดรูปบน Emoji ของคุณ หรือ ส่งข้อความด้วยลายมือ


ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์

มาร่วมกับกลุ่ม PENUP แล้วระเบิดความคิดสร้างสรรค์ของคุณไปสู่โลกกว้าง ใช้แอป PENUP เพื่อสร้าง และโพสการวาดภาพสดของคุณ หรือติดตามภาพโปรดด้วยรูปแบบการวาดภาพ

แหล่งที่มา