ลูกค้า Dtac หลายรายพบว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือถูกตัด พร้อมได้รับข้อความว่ามียอดใช้จ่ายเกินวงเงิน และพอเข้าไปตรวจสอบก็ถึงกับช็อก! เพราะมียอดค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระถึง 461 ล้านล้านบาท และไม่ได้เกิดขึ้นเพียงรายเดียว
ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ตัวแทนของ Dtac ได้ออกมาชี้แจงว่า ระบบเกิดข้อผิดพลาดจริง และได้ออกมาตรการชดเชยลูกค้า สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบ สามารถเลือกรับการชดเชยเป็นแพ็คเกจโทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที นาน 3 วัน โดยกด *212*8# หรือ ฟรีอินเทอร์เน็ต 500 MB นาน 1 วัน *212*4# โดยกดรับสิทธิ์ได้ถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2560
แหล่งที่มา