Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวใน Samsung Galaxy S8 ทำอะไรได้บ้าง?


เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกับ Siri ของ Apple กันเป็นอย่างดี ผู้ช่วยอัจฉริยะที่สามารถตอบโต้กับเจ้าของอุปกรณ์ด้วยเสียง เราสามารถสั่ง Siri ให้ค้นหาข้อมูลที่ต้องการ เปิดแอพพลิเคชั่นที่ต้องการ เพียงแค่เอ่ยปาก Bixby ที่มาพร้อม Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ก็ทำได้เช่นกัน แต่ปัจจุบันยังไม่รองรับภาษาไทย

Samsung Galaxy S8 มาพร้อมปุ่มกดด้านข้าง ที่ใช้เปิด Bixby ได้ทันใจ หรือจะเปิดจากแอพพลิเคชั่นก็ได้เช่นกัน ส่วนจุดเด่นที่น่าสนใจ นอกเหนือจากการตอบโต้ด้วยเสียง Bixby สามารถช่วยค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ ผ่านกล้องถ่ายรูป เช่น ถ้าคุณพกพา Galaxy S8 ไปเที่ยวต่างประเทศ แล้วเห็นอาคารที่น่าสนใจ คุณสามารถใช้กล้องจับภาพอาคาร แล้วให้ Bixby หาข้อมูลมาให้ได้ทันที คุณอาจจะได้รับที่อยู่ของอาคาร เบอร์โทร หรือ เว็บไซต์ เพื่อเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือ จะใช้กล้องถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้วให้ Bixby หาแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ก็ทำได้เช่นกัน

Bixby สามารถแปลภาษาให้กับคุณได้ ซึ่งมีประโยชน์มากหากคุณไปเที่ยวในต่างประเทศ แล้วต้องการแปลเมนูอาหาร อีกทั้ง Bixby ยังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับไวน์เอาไว้ด้วย

นอกจากนี้ Bixby ยังช่วยเตือนความจำให้กับคุณได้ ไม่ว่าจะสั่งให้ตั้งปลุกทุกเช้า เตือนเรื่องงานที่จะต้องทำ หรือเตือนให้คุณไปซื้อของเข้าตู้เย็นเมื่อมันใกล้จะหมด

Bixby ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้วยอินเตอร์เฟซรูปแบบ Card และจัดเรียงลำดับความสำคัญให้แสดง Card ที่คุณใช้งานบ่อยไว้ด้านบน อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรก Bixby ยังจำกัดการใช้งานในไม่กี่ประเทศ และทุกครั้งที่จะใช้งานจะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายมือถือ หรือ Wi-Fi


แหล่งที่มา - samsung