คุณสมบัติใหม่ของแอป Phone และ FaceTime ใน iOS 17

 iOS 17 ได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่ให้ประสบการณ์การใช้งานแอป Phone ด้วยโปสเตอร์ของรายชื่อที่ปรับแต่งได้ เพื่อเปิดพื้นที่ใหม่ให้ผู้ใช้ได้แสดงตัวตน 



ผู้ใช้สามารถปรับแต่งลักษณะที่ปรากฏของตัวเพื่อเปิดประสบการณ์แบบใหม่หมดในการรับสายเรียกเข้า เลือกการปรับแต่งรูปภาพหรือ Memoji ได้ รวมถึงมีรูปแบบฟอนต์และสีสันที่สวยสะดุดตา นอกจากนี้ เรายังจะเปิดให้แอปการโทรของบริษัทอื่นสามารถใช้งานคุณสมบัติโปสเตอร์ของรายชื่อได้อีกด้วย



คุณสมบัติ Live Voicemail ช่วยให้ผู้ใช้เห็นการถอดเสียงแบบเรียลไทม์ในขณะที่มีผู้กำลังฝากวอยซ์เมล เพื่อให้ตัดสินใจรับสายได้ในขณะที่ผู้โทรกำลังฝากข้อความ ส่วนสายโทรที่ผู้ให้บริการระบุว่าเป็นสแปมจะไม่ปรากฏเป็นวอยซ์เมลสด เนื่องจากจะถูกจะตัดสายทันที และด้วยประสิทธิภาพของ Neural Engine จึงทำให้สามารถจัดการถอดเสียงวอยซ์เมลสดได้บนอุปกรณ์เพื่อความเป็นส่วนตัวอย่างสมบูรณ์แบบ


FaceTime ใน iOS 17 รองรับข้อความทั้งแบบเสียงและวิดีโอ เมื่อผู้ใช้โทรหาผู้ที่ยังไม่สะดวกรับสายจึงสามารถแชร์ข้อความไว้เพื่อให้มาเปิดในภายหลังได้


สายโทร FaceTime สามารถสื่อสารได้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย Reaction อย่างหัวใจ ลูกโป่ง พลุ แสงเลเซอร์ สายฝน และอื่นๆ ผู้ใช้สามารถใช้เอฟเฟ็กต์ใหม่ๆ ได้ผ่านคำสั่งนิ้วง่ายๆ และเรายังเปิดให้แอปการโทรแบบวิดีโอของบริษัทอื่นสามารถใช้งานเอฟเฟ็กต์เหล่านี้ได้อีกด้วย


การอัปเดตที่น่าตื่นเต้นของ Apple TV 4K ในครั้งนี้ช่วยขยายการใช้งาน FaceTime ไปสู่หน้าจอที่ใหญ่ที่สุดของบ้าน คุณสมบัติความต่อเนื่องของกล้องทำให้ผู้ใช้สามารถเริ่มโทรแบบวิดีโอได้เลยจาก Apple TV หรือจะเริ่มโทรบน iPhone แล้วย้ายมายัง Apple TV เพื่อให้เห็นเพื่อนๆ และครอบครัวบนหน้าจอโทรทัศน์ก็ทำได้ และยังมีคุณสมบัติจัดให้อยู่ตรงกลางที่ช่วยให้ผู้ใช้อยู่ตรงกลางเฟรมตลอดแม้ว่าจะเคลื่อนไหวไปมาในห้อง