3 ข้อชัดๆ ที่ทำให้ AirPods Pro แตกต่างจาก AirPods


Apple เริ่มวางจำหน่าย AirPods Pro อย่างเป็นทางการแล้วในหลายประเทศ และคาดว่าจะเปิดให้สาวก Apple ในประเทศไทยจับจองเป็นเจ้าของในเร็วๆ นี้ หลังจากประกาศราคาออกมาแล้ว พร้อมให้ข้อมูลเปรียบเทียบกับ AirPods ในปัจจุบันด้วย โดยมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน 3 ข้อดังนี้


1. AirPods Pro มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ


เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟใน AirPods Pro ใช้ไมโครโฟนสองตัวร่วมกับซอฟต์แวร์อันล้ำสมัยเพื่อปรับการทำงานให้เข้ากับหูแต่ละคนและความกระชับของหูฟังอย่างต่อเนื่อง โดยวิธีนี้สามารถขจัดเสียงรบกวนรอบๆ และมอบประสบการณ์การตัดเสียงรบกวนอันเหนือชั้นที่ปรับเข้ากับหูแต่ละคนอย่างพอเหมาะพอดี และช่วยให้ผู้ใช้โฟกัสกับสิ่งที่กำลังฟังอยู่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงโปรดหรือการคุยโทรศัพท์

2. AirPods Pro รองรับ EQ แบบปรับได้เอง


EQ แบบปรับได้เองที่จะปรับความถี่เสียงต่ำและเสียงกลางของเพลงให้เข้ากับรูปทรงภายในหูของแต่ละคนโดยอัตโนมัติ เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่เต็มอิ่มและสมจริง นอกจากนี้ยังมีตัวขยายสัญญาณแบบเฉพาะที่มีช่วงไดนามิกสูง จึงถ่ายทอดเสียงได้ใสและคมชัดเหลือเชื่อ ทั้งยังช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นด้วย

3. ทนเหงื่อและน้ำ


AirPods Pro ผ่านการทดสอบตามหลักเกณฑ์ของห้องปฏิบัติการที่ได้รับการควบคุม และมีการป้องกันอยู่ที่ระดับ IPX4 ตามมาตรฐาน IEC 60529 สามารถทนเหงื่อและน้ำ เหมาะสำหรับกีฬาและการออกกำลังกายที่ไม่ใช่ทางน้ำ ความสามารถในการทนเหงื่อและน้ำจะไม่คงอยู่ถาวร ซึ่งความสามารถดังกล่าวอาจลดลงจากการใช้งานตามปกติ และห้ามชาร์จ AirPods Pro ในขณะที่หูฟังยังเปียกอยู่

นอกจากนี้ AirPods Pro ยังเป็นหูฟังแบบอินเอียร์ ที่มาพร้อมจุกหูฟังซิลิโคนอันอ่อนนุ่มและยืดหยุ่น 3 ขนาดที่เข้ากับส่วนโค้งของหูแต่ละคนเป็นอย่างดี นั่นหมายถึง ผู้สวมใส่จะรู้สึกได้ถึงความกระชับมากกว่า AirPods

AirPods Pro เคาะราคาออกมาแล้ว 9,490 บาท แต่ยังไม่ระบุวันที่วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างชัดเจน ขณะที่ AirPods รุ่นที่ 2 ก็ถูกปรับราคาลง เหลือเพียง 5,990 บาท สำหรับ AirPods พร้อมเคสชาร์จ และราคา 7,490 บาท สำหรับ AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แหล่งที่มา