Samsung Galaxy Z Flip - รวมทุกอย่างที่ต้องรู้! จุดเด่น สเปก ราคา กำหนดการวางจำหน่าย


Samsung ปฏิวัติวงการอีกครั้งด้วย Galaxy Z Flip ที่มาในดีไซน์ใหม่อันโดดเด่นและสวยงามทันสมัยกับการพับในแนวตั้ง มาพร้อมนวัตกรรมจอกระจกพับได้เป็นครั้งแรก โดยหน้าจอของ Galaxy Z Flip มีขนาด 6.7นิ้ว และเมื่อพับครึ่งจะมีขนาดเล็กกะทัดรัดพอดีมือ นวัตกรรมกลไกบานพับ Hideaway Hinge และดีไซน์การใช้งานที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นพิเศษของ Galaxy Z Flip ได้เปลี่ยนนิยามของการถ่ายภาพ การแบ่งปันประสบการณ์ และการเพลิดเพลินไปกับคอนเทนท์บนสมาร์ทโฟนไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยที่สุดแห่งดีไซน์ไปจนถึงประสบการณ์ใช้งานอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ Galaxy Z Flip กลายเป็นผู้บุกเบิกโลกใหม่ของนวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่างแท้จริง


สู่ทศวรรษใหม่ของสมาร์ทโฟนจอพับได้

หาก Galaxy Fold คือผู้ปฏิวัติวงการและบุกเบิกยุคของสมาร์ทโฟนพับได้ วันนี้ Galaxy Z Flip ได้กลายเป็นผู้กำหนดทิศทางของสมาร์ทโฟนพับได้ในทศวรรษใหม่นี้อีกครั้ง โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกใน ตระกูล Z พอร์ตโฟลิโอใหม่ล่าสุดจากซัมซุง ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำตลาด พร้อมเดินหน้าต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยีจอพับได้ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจและเซอร์ไพรส์อีกมากมายนับจากนี้


เมื่อแฟชั่นมาบรรจบกับเทคโนโลยี

ดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Z Flip ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่หลงใหลในแฟชั่น ขณะเดียวกันก็มีความสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งทุกองค์ประกอบของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

สไตล์ที่พกพาได้ในกระเป๋า: Galaxy Z Flip เมื่อพับแล้วจะมีขนาดเล็กเท่ากระเป๋าสตางค์ จึงสามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าถือได้อย่างสบาย แม้จะมีขนาดกะทัดรัดพอดีมือ แต่เมื่อกางออกจะพบกับหน้าจอสวยงามขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว นอกจากนี้ Galaxy Z Flip ยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยเฉดสีที่ทันสมัย ดีไซน์โค้งมนสะท้อนความเรียบหรู เพิ่มเสน่ห์ด้วยรูปแบบการพับในแนวตั้งที่สามารถพับปิดได้อย่างนุ่มนวล


ครั้งแรกของโลกกับจอกระจกพับได้: หน้าจอแบบ Infinity Flex Display ของ Galaxy Z Flip มาพร้อม Ultra Thin Glass (UTG) หรือนวัตกรรมแผ่นกระจกที่สามารถโค้งงอได้ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่คิดค้นโดยทีมวิจัยและพัฒนาของซัมซุง ช่วยให้จอภาพมีความเพรียวบาง มอบสัมผัสที่หรูหราและทันสมัยแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนบนสมาร์ทโฟนพับได้ อีกทั้งกล้องหน้าของ Galaxy Z Flip ถูกออกแบบให้อยู่บริเวณกึ่งกลางด้านบน จึงไม่มีรอยบากบนหน้าจอมากวนใจ ด้วยสัดส่วนของจอที่ 21.9:9 Galaxy Z Flip ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้เพลิดเพลินกับคอนเทนต์โปรดโดยเฉพาะคอนเทนต์ประเภทภาพยนตร์ในอัตราส่วนภาพที่21 : 9

กลไกบานพับแบบใหม่: Galaxy Z Flip ใช้กลไกบานพับแบบใหม่ที่เรียกว่า Hideaway Hinge ซึ่งเป็นผลงานออกแบบทางวิศวกรรมที่คำนึงถึงความสวยงาม ประกอบด้วยกลไก Dual CAM ขนาดเล็กที่ช่วยให้ทุกการพับเป็นไปอย่างนุ่มนวลและมั่นคง โดยสามารถกางออกและหยุดได้ตามองศาที่ต้องการเหมือนกับบนหน้าจอแล็ปท็อป ระบบบานพับ Hideaway Hinge ยังผสานการทำงานเข้ากับเทคโนโลยีระดับสูงของซัมซุง ในการใช้เส้นใยไนลอนที่พัฒนาขึ้นพิเศษเพื่อกำจัดสิ่งแปลกปลอมและฝุ่นที่เข้ามาในบานพับ


ประสบการณ์ครั้งใหม่บนสมาร์ทโฟนจอพับได้


Galaxy Z Flip ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องที่สามารถพับได้หลายระดับ ไปจนถึงการใช้งานแบบแฮนด์ฟรี ทำให้ Galaxy Z Flip แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

การใช้งานแบบแฮนด์ฟรี: ดีไซน์ของ Galaxy Z Flip ช่วยทลายข้อจำกัดในการใช้งานสมาร์ทโฟน เพราะเมื่อตัวเครื่องสามารถกางออกได้ทุกองศาและตั้งวางได้ จึงสามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้แบบโดยไม่ต้องใช้มือจับเครื่อง สามารถถ่ายเซลฟี่หรือวิดีโอแชทผ่านแอปพลิเคชัน Google Duo พร้อมเผยบรรยากาศรอบตัวและแสดงท่าทางได้มากกว่าที่เคย

โหมด Flex: ซัมซุงร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Google ในออกแบบโหมดFlex ที่ออกแบบขึ้นพิเศษเพื่อรองรับคอนเทนต์บนดีไซน์จออันเป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Z Flip เมื่อกางหน้าจอออกและเครื่องอยู่ในแนวตั้ง (Free-standing) จอแสดงผลจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนโดยอัตโนมัติ ให้ผู้ใช้สามารถดูภาพหรือวิดีโอที่จอด้านบน และสามารถควบคุมคอนเทนต์เหล่านั้นที่จอด้านล่าง หรือขณะที่สตรีมคอนเทนต์ YouTube ในจอบนก็สามารถค้นหาวิดีโออื่นๆ หรือเขียนคอมเมนต์ใต้วิดีโอได้พร้อมกันที่หน้าจอด้านล่าง


ปฏิวัติวงการกล้องสมาร์ทโฟน: Galaxy Z Flip สามารถตั้งวางเองได้ ผู้ใช้จึงสามารถบันทึกภาพได้สะดวกยิ่งขึ้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม จะตั้งเวลาเพื่อถ่ายภาพกรุ๊ปช็อต หรือถ่ายภาพกลางคืนก็สามารถทำได้ เป็นตัวช่วยในการสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียด้วยภาพถ่ายจากมุมที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องพึ่งพาขาตั้งกล้องหรือแม้กระทั่งใช้มือจับเครื่อง และเมื่อในขณะพับเครื่องพับก็สามารถถ่ายภาพเซลฟี่คุณภาพสูงได้อย่างง่ายดายด้วยกล้องหลัง นอกจากนี้ Night Mode ของ Galaxy Z Flip ยังสามารถถ่ายวิดีโอ Hyperlapse ในเวลากลางคืนหรือในที่มีแสงน้อยให้มีชีวิตชีวาได้โดยไม่ต้องพึ่งแฟลช อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการถ่ายวิดีโอในอัตราส่วน 16 : 9ซึ่งเป็นขนาดที่ดีที่สุดสำหรับการอัพโหลดขึ้นบนโซเชียลมีเดีย

ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือน: ถึงแม้จะอยู่ในโหมดพับก็ไม่พลาดที่จะรับข้อความ สายโทรศัพท์ หรือการแจ้งเตือนต่างๆ และยังสามารถเช็ควัน เวลา และสถานะของแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วผ่าน Cover Display ด้านหน้าที่แสดงผลแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ สามารถรับสายได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเปิดตัวเครื่อง หรือตอบข้อความได้อย่างรวดเร็วเพียงแตะที่แถบ Cover Display แล้วเปิดเครื่อง

Multi-Active Window: ใช้งานหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันได้อย่างราบรื่นด้วยฟีเจอร์Multi-Active Window เพียงลากและวางแอปพลิเคชันที่ต้องการใช้งานใน Multi-Window Tray ก็สามารถเลื่อนดูบทความแฟชั่นล่าสุดที่หน้าต่างบน และเลือกซื้อไอเท็มโปรดไปพร้อมๆ กันในหน้าต่างด้านล่าง


นวัตกรรมที่ดีที่สุดของซัมซุงกาแลคซี่


Galaxy Z Flip ได้พานวัตกรรมใหม่ล่าสุดของสมาร์ทโฟนพับได้มาสู่อีโคซิสเต็มของ ซัมซุง กาแลคซี่โดยรวมเอาประสิทธิภาพและฟีเจอร์ระดับแฟลกชิป ไม่ว่าจะเป็นกล้อง แบตเตอรี่ ความปลอดภัย ไปจนถึงบริการอื่นๆ จากซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น Samsung Health, Samsung Pay, Samsung Knox และอีกมากมายในเครื่องเดียว

เพลิดเพลินกับประสบการณ์การถ่ายภาพที่หลากหลายด้วยกล้องวิดีโอระดับ 4K มาพร้อมฟีเจอร์ Live Focus และ Super Steady สามารถใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยแบตเตอรี่คู่ทรงพลังที่ถูกออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด รองรับการชาร์จเร็วทั้งแบบใช้สายและไร้สาย รวมถึงสามารถใช้งาน PowerShare ไร้สายในการชาร์จหูฟัง กาแลคซี่ บัดส์, นาฬิกา กาแลคซี่ วอทช์ หรืออุปกรณ์ของคนอื่น นอกจากนี้ Samsung Knox จะช่วยปกป้องผู้ใช้งานและอุปกรณ์ตั้งแต่ส่วนของชิปประมวลไปจนถึงซอฟต์แวร์ พร้อมรองรับการอัพเดทในแต่ละเดือนและแต่ละไตรมาส อีกทั้งให้บริการทางเลือกสำหรับการชำระเงินที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย Samsung Pay ติดตามและดูแลสุขภาพด้วย Samsung Health และยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งจากซัมซุงและพันธมิตรอีกกว่า 5,000 รายการผ่าน SmartThings

Samsung Galaxy Z Flip มีให้เลือก 3 สี Mirror Purple, Mirror Black และ Mirror Gold ราคา 44,900 บาท เปิดให้ชาวไทยสั่งซื้อล่วงหน้าในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรก 6 มีนาคม 2563 โดยมีให้เลือกเฉพาะสี Mirror Purple และ Mirror Black (Mirror Gold วางจำหน่ายเฉพาะบางประเทศ)