iPad mini 5 เปิดตัวแล้ว รองรับ Apple Pencil ราคาเริ่มต้น 13,900 บาท


Apple เปิดตัว iPad mini รุ่นที่ 5 อย่างเป็นทางการ มากับชิพ A12 Bionic ที่มาพร้อม Neural Engine, จอภาพ Retina ขนาด 7.9 นิ้ว พร้อมการแสดงผลแบบ True Tone และ Apple Pencil ที่ให้คุณจดบันทึกไอเดียสุดยิ่งใหญ่ได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะปิ๊งขึ้นมาตอนไหน พูดง่ายๆ ก็คือยังคงเป็น iPad mini แต่มีอะไรดีๆ มากกว่าที่เคยนั่นเอง

iPad mini คือเพื่อนคู่ใจที่คุณพกติดตัวไปได้ทุกที่ เพราะมาพร้อมดีไซน์แบบพกพาง่ายที่ทั้งบางและเบา ซึ่งด้วยน้ำหนักแค่ราวๆ 300 กรัม และบางเพียง 6.1 มิลลิเมตร คุณจึงถือด้วยมือเดียวได้สบายๆ หรือจะหยิบออกจากกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าถือ เวลาที่เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมาก็สบายไม่แพ้กัน

ประสิทธิภาพทรงพลังมากกว่าขนาดที่เห็น ด้วยชิพ A12 Bionic ที่มาพร้อม Neural Engine ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของพลังและความชาญฉลาดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยใช้การเรียนรู้ของระบบแบบเรียลไทม์เพื่อแยกแยะรูปแบบ คาดการณ์ล่วงหน้า รวมทั้งเรียนรู้จากประสบการณ์ แน่นอนว่าเมื่อมีขุมพลังระดับนี้อยู่ในมือ คุณก็สามารถใช้แอพอย่าง Adobe Photoshop CC, สัมผัสประสบการณ์ความจริงเสริม หรือเล่นเกมที่่เต็มอิ่มสมจริงกับกราฟิกระดับคอนโซลได้

iPad mini อัดแน่นไปด้วยพิกเซลกว่า 3 ล้านพิกเซลในจอภาพขนาด 7.9 นิ้ว ซึ่งบอกเลยว่าเราใช้ทุกพิกเซลอย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะนั่งอ่านในสวนหรือตัดต่อวิดีโอในโฮมออฟฟิศ คุณก็จะได้สัมผัส
กับรายละเอียดที่สมจริงและตัวหนังสือที่คมกริบจากการทำงานของความสว่างระดับสูง การรองรับขอบเขตสีกว้าง และการเคลือบผิวป้องกันแสงสะท้อน ขณะเดียวกันการแสดงผลแบบ True Tone ก็จะคอยปรับไวท์บาลานซ์ให้อยู่ตลอด เพื่อให้ภาพดูเป็นธรรมชาติในทุกสภาพแสง

Apple Pencil เปิดโอกาสความเป็นไปได้ใหม่ๆให้กับ iPad mini การรวมพลังครั้งนี้ได้เปลี่ยน iPad mini ให้กลายเป็นสมุดโน้ตแบบดิจิตอลที่คุณพกติดตัวไปได้ทุกที่ คราวนี้คุณก็จดโน้ต เซ็นเอกสาร กรอกแบบฟอร์ม หรือเก็บบันทึกไอเดียสุดสร้างสรรค์ด้วยการวาด ระบายสี หรือสเก็ตช์ระหว่างเดินทางได้เลย

กล้องหน้าและกล้องหลังของ iPad mini ให้คุณถ่ายรูปที่สวยสดงดงามและวิดีโอคุณภาพระดับภาพยนตร์ ซึ่งความสนุกก็ไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ เพราะคุณยังสามารถโทร FaceTime กับเพื่อนๆ สแกนเอกสารแล้วทำเครื่องหมาย หรือจะใช้เทคโนโลยีความจริงเสริมเพื่อวางแผนตกแต่งห้องนั่งเล่นก็ยังได้

iPad mini ยังไม่พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทย แต่เคาะราคาออกมาแล้ว เริ่มต้นที่ 13,900 บาท และคาดว่าจะเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของในเร็วๆ นี้

แหล่งที่มา