Apple เปิดตัว iPad 9.7 นิ้ว รุ่นใหม่ พร้อมเคาะราคาในไทยแล้ว นักเรียนซื้อได้ในราคาเพียง 10,800 บาท


Apple ได้อัพเดท iPad รุ่นที่เป็นที่นิยมที่สุดด้วยการรองรับ Apple Pencil รวมถึงประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ในราคาเริ่มต้นที่ 11,500 บาท

iPad 9.7 นิ้วรุ่นใหม่และ Apple Pencil ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และทำงานได้มากกว่าที่เคย ตั้งแต่การสเก็ตช์ไอเดียและจดโน้ตด้วยมือไปจนถึงการทำเครื่องหมายในภาพหน้าจอ iPad รุ่นใหม่มีความอเนกประสงค์และมากความสามารถกว่าที่เคย โดยมาพร้อมจอภาพ Retina ขนาดใหญ่ ชิพ A10 Fusion และเซ็นเซอร์ล้ำหน้าที่ช่วยมอบประสบการณ์เทคโนโลยีความจริงเสมือนที่เต็มอิ่ม รวมถึงให้ความคล่องตัวที่เหนือกว่าใคร การใช้งานที่ง่าย และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน


“iPad เป็นวิสัยทัศน์ที่เรามีสำหรับอนาคตของคอมพิวเตอร์ และผู้คนหลายร้อยล้านคนทั่วโลกใช้ iPad ทุกวันในการทำงาน ในโรงเรียน และเพื่อความบันเทิง iPad 9.7 นิ้วรุ่นใหม่นี้นำทุกสิ่งที่ทุกคนชอบใน iPad รุ่นที่เป็นที่นิยมที่สุดของเรา แล้วยกระดับให้ดียิ่งขึ้นไปอีกเพื่อการสร้างสรรค์และการเรียนรู้” Greg Joswiak, รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Apple กล่าว “iPad รุ่นที่เป็นที่นิยมและมีราคาประหยัดที่สุดของเรา ตอนนี้มาพร้อมการรองรับ Apple Pencil ซึ่งทำให้ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นได้สัมผัสกับความสามารถอันล้ำสมัยของหนึ่งในเครื่องมือที่สร้างสรรค์ที่สุดของเรา iPad รุ่นนี้ยังมีขุมพลังของชิพ A10 Fusion ร่วมกับจอภาพ Retina ขนาดใหญ่ที่ให้ภาพสวยงาม กล้องและเซ็นเซอร์อันล้ำสมัย ที่ช่วยให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ AR อันน่าทึ่ง อย่างที่อุปกรณ์อื่นทำไม่ได้”


จอภาพ Retina ขนาด 9.7 นิ้วของ iPad ให้ภาพที่ละเอียดจนต้องทึ่งพร้อมสีสันที่สดใส และยังมีเซ็นเซอร์ระบบสัมผัสความละเอียดสูงที่ช่วยให้รองรับ Apple Pencil ซึ่ง Apple Pencil ที่เปิดตัวครั้งแรกสำหรับ iPad Pro นี้ ได้กลายเป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ยอดนิยมในเหล่านักเรียน มืออาชีพ รวมถึงครีเอทีฟ และตอนนี้ลูกค้าจำนวนมากขึ้นจะได้ใช้งาน


Apple Pencil ให้ประสบการณ์วาดเขียนที่ลื่นไหลและเป็นธรรมชาติอันน่าทึ่ง โดยเซ็นเซอร์อันล้ำสมัยจะวัดทั้งแรงกดและการเอียง ทำให้มีความแม่นยำในระดับพิกเซลและความหน่วงต่ำสำหรับกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่การจดโน้ตไปจนถึงการวาดภาพในแอพ เช่น Notability, Pages, Numbers, Keynote และ Microsoft Office นอกจากนี้ เทคโนโลยีตัดการรับสัญญาณจากมือยังทำให้สามารถพักมือบนหน้าจอ iPad ได้ในขณะที่ใช้ Apple Pencil


iPad รุ่นใหม่ มาพร้อมชิพ A10 Fusion ที่ออกแบบโดย Apple พร้อมสถาปัตยกรรม 64 บิต ระดับเดสก์ท็อป โดยให้ประสิทธิภาพ CPU ที่เร็วขึ้น 40% และประสิทธิภาพกราฟิกที่เร็วขึ้น 50% สำหรับการทำงานมัลติทาสก์ที่ราบรื่นและแอพที่ต้องใช้กราฟิกหนัก กล้องหน้าและหลังมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในสภาวะที่แสงน้อย รวมถึงมีการบันทึกวิดีโอระดับ HD เพื่อการสแกนเอกสาร การถ่ายทำภาพยนตร์ และการโทร FaceTime


iPad รุ่นใหม่มีช่องมองภาพขนาดใหญ่อันน่าทึ่งสำหรับประสบการณ์ AR แบบเต็มอิ่ม จอภาพ Retina, ชิพอันทรงพลัง กล้องที่ดียิ่งขึ้น และเซ็นเซอร์อันล้ำสมัย รวมถึงไจโรสโคปและอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวสำหรับการติดตามการเคลื่อนที่อย่างแม่นยำซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับแอพ AR รุ่นใหม่

iPad 9.7 นิ้วรุ่นใหม่ที่สร้างมาให้ทนทานและคล่องตัว มาพร้อมตัวเครื่องอะลูมิเนียม Unibody และระบบไร้สายความเร็วสูงที่ช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลเซลลูลาร์เร็วขึ้นสองเท่า ทำให้คุณต่อติดสื่อสารได้ง่ายยิ่งขึ้นในทุกที่

iOS 11 เปิดตัวคุณสมบัติใหม่ๆ อันทรงพลังสำหรับ iPad โดยที่ Dock ให้ผู้ใช้เข้าถึงแอพและเอกสารที่ใช้บ่อยได้อย่างรวดเร็วจากทุกหน้าจอ และยังมี Split View และSlide Over ที่ช่วยให้ทำงานมัลติทาสก์ได้ง่ายขึ้น ส่วนคุณสมบัติ “ลากแล้วปล่อย“ นั้นก็ทำให้การย้ายรูปภาพ ข้อความ และไฟล์ระหว่างแอพง่ายกว่าที่เคย Apple Pencil ยังผสานรวมกับ iPad อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้นด้วยการรองรับการวาดภาพแทรกระหว่างข้อความ นอกจากนี้ แอพ Files ยังให้คุณเข้าถึงและจัดระเบียบไฟล์ได้จากส่วนกลาง ไม่ว่าไฟล์จะอยู่ทั้งบน iPad หรือบนคลาวด์ พร้อมการรองรับในตัวสำหรับ iCloud Drive และผู้ให้บริการต่างๆ เช่น Box, Dropbox และ อื่นๆ


ราคาและการวางจำหน่าย


iPad มีตัวเครื่องสีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ และสีทองใหม่ โดยราคาขายปลีกของ Apple เริ่มต้นที่ 11,500 บาท สำหรับรุ่น 32GB พร้อม Wi-Fi และ 16,500 บาท สำหรับรุ่น 32GB Wi-Fi + Cellular ที่ apple.com/th นอกจากนี้ iPad ยังวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple และผู้ให้บริการเครือข่ายบางแห่ง (ราคาอาจแตกต่างออกไป) ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ apple.com/th/ipad

Apple Pencil วางจำหน่ายแยกต่างหากในราคา 3,400 บาท


โรงเรียนสามารถซื้อ iPad ได้ในราคาเริ่มต้นที่ 10,800 บาท และ Apple Pencil ในราคา 3,100 บาท

iPad เปิดให้สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ และจะเริ่มส่งมอบให้แก่ลูกค้าและวางจำหน่ายในร้านปลายสัปดาห์นี้ในมากกว่า 25 ประเทศและภูมิภาค ได้แก่ ไทย, ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, เบลเยียม, แคนาดา, จีน, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ฮังการี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, ลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โปรตุเกส, สิงคโปร์, สเปน, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา อินเดีย, รัสเซีย, ตุรกี และประเทศและภูมิภาคอื่นๆ ในเดือนเมษายน ส่วนเกาหลีใต้รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่นๆ จะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม

Smart Cover สำหรับ iPad วางจำหน่ายในราคา 1,800 บาท ในสีเทาชาร์โคล, สีมิดไนท์บลู, (RED), สีขาว และสีชมพูพิงค์แซนด์ที่ apple.com/th

ลูกค้าทุกคนที่ซื้อ iPad จาก Apple จะได้รับบริการตั้งค่าแบบส่วนตัวในร้านหรือทางออนไลน์ฟรี เพื่อช่วยตั้งค่าอีเมลและ iMessage ดาวน์โหลดแอพใหม่ๆ จาก App Store และอีกมากมาย

แหล่งที่มา