สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Huawei อาจลอกเลียน iPhone X ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์


หัวเว่ย มีแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในต้นปีนี้ และจัดอยู่ในระดับพรีเมี่ยม เพื่อสานต่อสมาร์ทโฟนในตระกูล P โดยมีข่าวลือว่า ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากแดนมังกร จะแนะนำสมาร์ทโฟนพร้อมกัน 3 รุ่น คือ P20 Lite, P20 และ P20 Plus และมีการเปิดเผยโฉมหน้าออกมาแล้ว ผ่านโมเดล 3 มิติ ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์

Tiger Mobiles ได้แชร์วีดีโอลงใน YouTube เผยให้เห็นการออกแบบของ Huawei P20 Lite, P20 และ P20 Plus ซึ่งมีบางอย่างที่คล้ายกับ iPhone X ของ Apple อย่างแรกคือ รอยแหว่งตรงขอบจอแสดงผล ที่ใช้เป็นพื้นที่กล้องหน้าแบบคู่ กับลำโพงที่ใช้ฟังเสียงสนทนา ลักษณะเด่นอีกอย่างคือ กล้องด้านหลังที่เป็นแบบคู่เช่นกัน ติดตั้งอยู่มุมบนซ้าย ตำแหน่งเดียวกับ iPhone X แต่ P20 กับ P20 Plus มีกล้องตัวที่ 3 เสริมเข้ามาด้วย และยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ทำอะไรได้บ้าง




นอกจากการออกแบบจะคล้ายกับ iPhone X แล้ว ซอฟต์แวร์ก็ยังมีความเหมือนกันอีกด้วย และนี่ไม่ใช่ข่าวลือ เพราะ Huawei ได้แนะนำเทคโนโลยีใหม่มาแล้วเมื่อปลายปี 2017

Huawei ได้เปิดตัวระบบกล้องหน้าที่จะช่วยให้สมาร์ทโฟนของ Huawei ในอนาคต มีความสามารถแบบเดียวกับ Face ID และ Animoji แถมยังคุยว่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่า Apple ด้วย ส่วนจะเริ่มนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนในตระกูล P20 หรือไม่? อีกไม่นานคงจะได้รู้กัน