พนักงาน Apple หลายคน เคยเดินชนกำแพงกระจก ของสำนักงานใหญ่


Apple มักนำกระจกบานใหญ่มาใช้ในสำนักงาน รวมถึงร้านค้าปลีกของตัวเอง โดยเฉพาะ Apple Park อาคารสำนักงานแห่งใหม่ ก็เต็มไปด้วยผนังกระจก ทั้งอาคารหลักที่เป็นวงแหวน ไปจนถึง Steve Jobs Theater และ Apple Park Visitor Center ผนังกระจกช่วยให้แสงผ่านเข้ามาได้ง่าย ทำให้ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า และยังทำให้เกิดบรรยากาศที่ดีในการทำงาน แต่พนักงานของ Apple ก็ต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ โดยสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า การออกแบบนี้มีข้อบกพร่อง เพราะพนักงาน Apple หลายคนเดินชนกำแพงเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว


Steve Jobs Theater

Bloomberg ระบุว่าพนักงาน Apple บางคนเริ่มติดกระดาษ Post-It ไว้ตามประตูกระจกและผนัง เพื่อให้พนักงานคนอื่นๆ มองเห็นกระจกได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ในที่สุด กระดาษโน้ตเหล่านี้ก็ถูกนำออกไป เพราะกระดาษเหล่านี้ผิดจุดประสงค์ในการออกแบบพื้นที่



แม้ตัวเลขจำนวนพนักงานของ Apple ที่เดินชนแผงกระจกของอาคาร Apple ยังไม่ชัดเจนว่ามีประมาณกี่คน แต่รายงานที่เกิดขึ้นถูกนำไปเชื่อมกับความเคลื่อนไหวของสำนัก FDA ที่เพิ่งอนุมัติรูปแบบการตรวจเลือดใหม่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถวัดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศีรษะได้


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple เป็นข่าวเรื่องกระจก ย้อนไปในปี 2012 หญิงชราวัย 83 เคยฟ้อง Apple หลังเดินชนกระจก ในร้าน Apple Store ที่นิวยอร์ก ขณะที่ปี 2014 มีรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุรถกวาดหิมะชนกระจกที่ Apple Store สาขา 5th Avenue ในนิวยอร์กเสียหาย โดยค่าซ่อมแซมกระจกแพงลิ่วถึง 13.5 ล้านบาท แม้กระจกจะแตกเพียง 1 แผ่นจากทั้งหมด 15 แผ่นรอบร้าน

แหล่งที่มา