ชมภาพล่าสุด Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9 Plus จากผู้ผลิตเคส


Samsung ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ ถูกรายงานว่ากำลังวางแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ Galaxy S9 และ Galaxy S9 Plus ในต้นปีหน้า และยังคงใช้ดีไซน์คล้ายกับ Galaxy S8 ที่ออกมาในปีนี้ แต่จะมองเห็นความแตกต่างจากด้านหลัง เพราะมีการย้ายระบบสแกนลายนิ้วมือมาอยู่ใต้เลนส์กล้อง

รูปภาพที่เรานำมาใช้ประกอบบทความนี้ มาจากผู้ผลิตเคส Olixar ซึ่งเผยให้เห็นการออกแบบ Galaxy S9 และ Galaxy S9 Plus อย่างชัดเจนที่สุด แม้จะสวมเคสใสอยู่ก็ตาม และคาดว่าเป็นรูปภาพที่ใกล้เคียงของจริงมากที่สุดแล้ว โดยมีความน่าสนใจทีรุ่น Galaxy S9 Plus จะมาพร้อมกล้องหลัง 2 ตัว ส่วน Galaxy S9 ยังใช้กล้องหลังตัวเดียว

ถึงดีไซน์จะไม่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่ภายในจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าอย่างแน่นอน เพราะมีข่าวว่า Galaxy S9 และ Galaxy S9 Plus จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 845 สำหรับเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในอเมริกาและในบางประเทศ แต่ส่วนใหญ่รวมถึงประเทศไทย จะมากับเวอร์ชั่นที่ใช้ Exynos 9 Series 9810 ซีพียูตัวใหม่ของ Samsung

สำหรับกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9 Plus จะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018